พุยพุย

วันอังคารที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2558

การบันทึกครั้งที่ 4



                                           



วันพุธที่ 2 กันยายน พ.ศ.2558  เวลา 08.30-12.30 น.

                  ^^ เนื้อหาที่เรียน ความรู้ที่ได้รับ
กิจกรรมในห้องเรียน อาจารย์ให้ทำแบบทดสอบข้อเขียนเกี่ยวกับภาษาของเด็กปฐมวัย โดยที่ให้ใช้ความคิดเราเองจากที่เรียนเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ห้ามลอกและห้ามถามเพื่อน ในความคิดดิฉันคิดว่าเด็กที่มีทักษะด้านภาษาดีไม่ใช่เด็กเรียนเก่งเสมอไป แต่เป็นเด็กช่างพูด ช่างซัก ช่างถาม ช่างเจรจามากกว่า 

ทบทวนเนื้อเพลง 5 เพลง ของสัปดาห์ที่ 2 เพื่อจะได้จดจำเพลงและทำนองได้ถูกต้องแม่นยำ




  
เรียนเนื้อหาทฤษฎี >>>>

พร้อมถึงกิจกรรมร่วมระหว่างเรียนทฤษฎี 
อาจารย์ให้พูดคำว่า กวางขาวเข้ากลางเขา คว้าขวานขว้างกวางขาว เพื่อฝึกการพูดการใช้ภาษา

จากนั้นครูเอากระดานและการดาษมาให้พวกเราในห้องช่วยกันแต่งนิทานเรื่อง ชูชิ เนื้อเรื่องมีดังนี้ 
ฉันไปตลาดไปซื้อซูชิหน้ากุ้ง  
แล้วก็ซื้อซูชิหน้าไข่หวาน
หนูจ่ายเงินแม่ค้าขายซูชิ 
กลับบ้านไปกินซูชิ

จากนั้นก็แบ่งกลุ่ม 4 กลุ่ม กลุ่มของดิฉันได้บรรทัดแรก 
         "ฉันไปตลาดไปซื้อซูชิหน้ากุ้ง"




ประเมินตนเอง >>>>> ถ้าจาก 100 % ดิฉันตั้งใจเรียนไปประมาณ100% ดิฉันคิดว่าวันนี้การเรียนการสอนดีมากค่ะ เพราะได้ทำงานเป็นได้ลงมือทำงาน ไม่ค่อยได้มองแต่จอ จึงทำให้ไม่ง่วงค่ะ

ประเมินเพื่อน >>>>> เพื่อนๆในห้องตั้งใจเรียนมากๆค่ะ บรรยากาศในห้องเรียนสนุก และ  อบอุ่น เพื่อนๆเต็มที่กับงานกลุ่มมากค่ะ ทำให้การเรียนการสอนครึกครื้น

ประเมินคุณครู>>>>> คุณครูน่ารักเสมอค่ะ ครูตั้งใจสอนไม่ว่าจะเรื่องของทฤษฎีและนันทนาการร้องเพลง ขอบคุณคุณครูมากค่าาาา




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น